Tìm hiểu các loại van điện từ hiện nay và ứng dụng của từng loại

Các loại van điện từ hiện nay được sản xuất và ra đời để áp dụng vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau, nâng cao tốc độ cũng như hiệu suất làm việc. Tuy vậy, các loại van điện từ lại được sắp xếp vào những mặt hàng khác nhau và được dùng cho những công việc mang tính chất không giống nhau.  Vậy bạn đã biết có những loại van điện từ gì? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu các loại van điện từ đang được sử dụng ở bài viết này.

Các loại van điện từ
Các loại van điện từ

Phân chia các loại van điện từ dựa trên nguyên lý hoạt động

Van điện từ luôn đóng

Các loại van điện từ thường đóng
Các loại van điện từ thường đóng

Đây là kiểu khóa van được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Nó thích hợp cho nhiều môi trường làm việc khác nhau bởi tính chất ổn định và sự linh hoạt của nó. Loại van này luôn ở tình trạng đóng, khi được cấp điện chúng mới hoạt động bình thường. Không gây cản trở nên công việc và cũng có thể tự động điều chỉnh nó khi bạn mong muốn.

Van điện từ luôn mở

Các loại van điện từ thường mở
Các loại van điện từ thường mở

Đây là loại khóa van thiết kế tự động mở khi ngừng cấp điện. Chúng chỉ đóng lại khi ta cấp điện cho chúng. Loại van này chỉ được dùng cho những trường hợp cần thiết, yêu cầu phải mở van liên tục trong nhiều giờ.

Phân loại Van điện từ theo chất liệu sản xuất

Van điện từ làm bằng đồng

Đây là loại khóa van được sử dụng khá phổ biến bởi khả năng thích ứng của đồng trong nhiều loại môi trường khác nhau. Sử dụng được cả trong xử lý sinh hoạt và ở các nhà máy. Giá thành ổn định và tuổi thọ cũng khá cao.

Khóa van làm bằng inox

Đây là thiết kế đặc biệt cho môi trường có tính hóa chất cao, xử lý nhiều loại hóa chất trong chất thải của nhà máy, xí nghiệp, dễ bị ăn mòn và áp suất lớn.

Van Điện Từ đồng Và Inox
Van Điện Từ đồng Và Inox

Van điện từ làm từ nhựa

Là khóa van chỉ sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày. Không dùng cho môi trường tiếp xúc với nhiệt độ cao, có thể sử dụng với hóa chất, khả năng chịu áp suất của chúng khá tốt, không dễ bị ăn mòn và giá thành tương đối rẻ.

Van điện từ làm bằng gang

Là dạng van điện từ có size kích thước lớn, từ DN50 trở lên, vậy van điện từ gang có thể dùng để thay thế và sử dụng cho những dòng van xả tràn khác trong hệ thống PCCC hay sử dụng trong hệ thống cung cấp nước sạch yêu cầu đóng mở nhanh.

Van Điện Từ Nhựa Và Gang
Van Điện Từ Nhựa Và Gang

Phân loại Van điện từ theo điện áp hoạt động

  • Khóa van dùng nguồn điện 220V: Loại Van điện từ này phù hợp với môi trường làm việc tại môi trường Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Do sử dụng nguồn điện 220V là chủ yếu.
  • Khóa van sử dụng nguồn điện 110V
  • Khóa vạn điện từ sử dụng dòng điện 11V: Loại khóa van này ngày nay rất hiếm người sử dụng, do hiệu suất hoạt động không cao nhưng bù lại được tính năng an toàn cho người sử dụng.

Phân loại theo ứng dụng

Các loại van điện từ hiện nay rất đa dạng, chức năng của nó có thể được ứng dụng trong nhiều hệ thống khác nhau. Cụ thể là: Loại van điện từ khí nén, van điện từ tưới tự động, van điện từ PCCC, van điện từ dùng cho khí gas, van điện từ máy lọc nước, van điện từ máy giặt, …

Van điện từ điều khiển khí nén
Van điện từ điều khiển khí nén

Hầu hết các van điện từ được phân loại với mục đích dễ cho người sử dụng lựa chọn. Người mua có thể căn cứ vào tính chất công việc, cũng như môi trường lắp đặt van điện từ để lựa chọn loại khóa van nào có giá thành rẻ và sử dụng được lâu dài nhất.

Trên đây là bài viết Auvietco.net muốn gửi tới các bạn về các loại van điện từ đang được sử dụng hiện nay. Nếu như bạn không biết chọn mua loại nào cho phù hợp hãy liên hệ tới Hotline: 0866 482 668 để được tư về các mặt hàng van công nghiệp nhé.

Bài viết bạn có thể tham khảo

Cập nhật lúc 11:17 – 17/10/2023

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Messenger
Contact Me on Zalo