Rắc co là gì? Những loại được sử dụng nhiều hiện nay

Rắc co là gì ? một vật dụng chúng ta thường nghe thấy hoặc được nhìn thấy người kĩ sư nhắc tới trong các công trình xây dựng có liên quan đến đường ống. Vậy rắc co là gì? Ứng dụng thực tế ra sao? Hiện nay có rất nhiều loại rắc co đang được sản xuất và bán ra ngoài thị trường? Loại rắc co nào có ứng dụng tốt nhất và sức bền cao nhất hay được sử dụng nhất hiện nay? Để trả lời cho loạt câu hỏi trên Auvietco.net mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Rắc co là gì ?
Rắc co là gì ?

Rắc co là gì ?

Rắc co là gì chắc nhiều người nghe đến tên nhưng chưa thực sự biết nhiều về nó. Rắc co được hiểu như một loại khớp nối chuyên dùng trong thi công, công trình liên quan tới các loại đường ống.

Đặc điểm cấu tạo của rắc co

Đặc điểm

  • Rắc co có 2 đầu có cấu tạo đặc biệt được dùng để kết nối 2 đầu ống có cùng kích thước hoặc không cùng kích thước lại với nhau một cách dễ dàng thuận tiện cho việc thi công, khi cần tháo lắp bảo trì, bảo dưỡng cũng vô cùng thuận tiện.
  • Chính vì thế rắc co được sử dụng rộng rãi trong thi công hệ thống đường ống cấp thoát nước ở các khu công nghiệp, nhà máy, chung cư, khách sạn…

Cấu tạo rắc co là gì ?

Một chiếc rắc co đạt chuẩn sẽ gồm 3 bộ phận:

  • Đai ống
  • Bộ nối cái
  • Bộ nối đực

Cách sử dụng rắc co vô cùng đơn giản, khi lắp chúng ta chỉ cần đặt đúng vị trí của các bộ nối, lắp bộ nối cái và bộ nối đực lại với nhau ấn thật chặt thì phần đai sẽ bịt kín lại và không thể xảy ra hiện tượng rò rỉ chất lỏng ra  bên ngoài đường ống.Rắc co

Phân loại rắc co trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại rắc co, chúng ta có thể phân biệt chúng dựa vào chất liệu sản xuất tạo thành nên chúng. Cụ thể có một loại rắc co phổ biến như sau:

  • Rắc co nhựa
  • Rắc co thép
  • Rắc co inox
  • Rắc co đồng thau
  • Rắc co tráng kẽm
  • Rắc co ren trong PPR
Các loại rắc co
Các loại rắc co đang được bán trên thị trường hiện nay

Trong các loại rắc co được kể trên, loại rắc co nhựa đang được sử dụng rộng rãi trong việc lắp đặt hệ thống đường ống nước sinh hoạt tại các hộ dân cư, bể bơi, khách sạn…

Loại rắc co này có giá thành rẻ, dễ dàng lắp đặt nhưng thay vào đó nó lại không bền vì khả năng chịu lực, khả năng chống va đập và chống mài mòn kém hơn các loại còn lại. Loại rắc co được sản xuất bằng inox vẫn được đánh giá cao hơn cả, đặc tính đặc biệt của inox cao cấp là chịu lực tốt, có khả năng chống oxi hóa và chống ăn mòn kim loại gây ra các vết gỉ lâu ngày bám trên bề mặt làm hư hở rò rỉ chất lỏng.

Rắc co

Bài viết sau đây được auvietco.net gửi tới các quý khác hàng đã đọc và đã hiểu chi tiết rắc co là gì và tính ứng dụng của vật dụng này. Qua đây thuật ngữ rắc co là gì được sử dụng rộng rãi trong các công trình thi công các loại đường ống. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại rắc co với chất lượng khác nhau, để tránh mua phải hàng kém chất lượng bạn nên tìm hiểu thật kĩ và  mua hàng tại các địa chỉ uy tín.

Công ty Auvietco.net chuyên cung cấp các dòng sản phẩm rắc co chính hãng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra chúng tôi chuyên cung cấp các dòng van công nghiệp được nhập khẩu ở các quốc gia khác nhau như Thổ Nhĩ Kì, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia,…

Quý khách hàng có đang quan tâm tới các dòng rắc co nói chung và các dòng van công nghiệp nói riêng, hãy liên hệ trực tiếp qua Hotline hoặc gửi Email cho chúng tôi để được tư vấn và được giải đáp thắc mắc về các sản phẩm van công nghiệp.

Cập nhật lúc 13:57 – 17/10/2023

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Messenger
Contact Me on Zalo