Tìm hiểu 1 số loại van khóa nước bằng nhựa thông dụng hiện nay

Van khóa nước bằng nhựa có tác dụng gì?

Trong mọi gia đình hiện nay đều sử dụng các sản phẩm về đường ống. Do đó đều dùng các loại van để kiểm soát các hệ thống ống nước trong việc đóng mở. Loại van được các gia đình sử dụng nhiều nhất là loại van khóa nước bằng nhựa. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn cách sử dụng loại van này nhé!

Van bi nhựa
Van bi nhựa

Van khóa nước là gì

  Van khóa nước bằng nhựa là loại van có tác dụng đóng mở nước theo ý muốn của người sử dụng. Các loại van thường được thiết kế chống ăn mòn và có độ bền tương đối cao.
Có rất nhiều loại van nhựa như là: Van cổng nhựa, van bi nhựa, van bướm nhựa….

Mời bạn tham khảo thêm các sản phẩm van khóa nước bên dưới đây

Chức năng của van

van bi nhua 3 nga dieu khien bang dien

Van có chức năng quan trọng trong hệ thống dẫn lưu

Van có 3 chức năng:

–         Dừng và bắt đầu đối với dòng chảy

–         Điều khiển dòng chảy

–         Kiểm soát dòng chảy

Van khoá nước bằng nhựa là một thiết bị không thể thiếu trong hệ thống đường dẫn lưu. Van nước được sử dụng rất rộng rãi hiện nay. Trong các tòa nhà, chung cư, văn phòng, bệnh viện, trường học, nhà xưởng, xí nghiệp,….

Đặc điểm của van khóa nước bằng nhựa

van khoa nuoc bang nhua

Van được làm từ loại nhựa tốt nhất PVC, UPVC

Van bằng nhựa được làm từ nguyên liệu tinh khiết. Có vòng oring với độ dày cao, dẻo dai, có tác dụng làm kín khá tốt. Có hiệu suất tốt, đáng tin cậy. Vật liệu an toàn cho sức khỏe của người sử dụng nước ống.

Bên cạnh đó, áp lực làm việc của loại van khóa nước bằng nhựa này cũng khá cao, 150 PSI. Và áp lực nước thấp nhất để có thể kín hoàn toàn là lớn hơn hoặc bằng 5kg. Đồng thời, loại van này có thể lắp đặt theo chiều dọc hay ngang tùy ý.

Ưu điểm của van nước bằng nhựa

Đây là sản phẩm có sẵn, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở trên thị trường. Và vì được làm bằng nhựa, nên loại van này có giá thành khá rẻ, rẻ hơn so với những sản phẩm van cùng loại.

Không những vậy, loại van khóa nước bằng nhựa này hoạt động khá đơn giản, do đó ít có sự cố về hỏng hóc. Và cũng khá dễ dàng để sửa chữa hoặc bảo hành khi gặp sự cố. Đồng thời có thể sử dụng trong nhiều môi trường có dòng lưu chất khác nhau.

Khóa van nước theo chiều nào

Việc đóng mở van nước đã được các nhà sản xuất mặc định giống nhau. Đó là khi lắp đặt, muốn khóa van nước thì chúng ta sẽ xoay van nước theo chiều của kim đồng hồ. Và muốn mở thì ngược lại.

Do đó nếu muốn khóa van nước, chúng ta chỉ cần nắm tay van nước và xoay theo chiều của kim đồng hồ. Đến khi không vặn vào được nữa thì tức là đã khóa van nước thành công.

Trên đây là một số thông tin hướng dẫn cách sử dụng loại van khóa nước bằng nhựa. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình sử dụng van nước.

Cập nhật lúc 14:09 – 17/10/2023

5/5 - (4 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Messenger
Contact Me on Zalo