Top 5 loại van bướm điện DN200 được sử dụng phổ biến

Van bướm điện DN200 là dòng van đang được sử dụng phổ biến ở các hệ thống đường ống trong công nghiệp hiện nay. Với kích thước phổ biến thì dòng van này trên thị trường hiện nay đang là dòng sản phẩm được lựa chọn sử dụng nhiều nhất mà chúng tôi thống kê được. Vậy dòng van bướm điện DN200 có gì đặc biệt xin mời các bạn tìm hiểu ở bài viết này nhé!

Giới thiệu đôi nét về van bướm điện DN200

Trước tiên chúng tôi muốn nói sơ qua về van bướm điều khiển điện là dòng van bướm kết nối với thiết bị truyền động bằng điện. Van hoạt động nhờ vào dòng điện với điện áp 220VAC, 24VDC hay 380VAC để tác động trực tiếp qua các cơ cấu truyền động tới trục van làm cho van bướm thay đổi trạng thái. Dòng van này có thao tác đóng mở tự động, nhanh chóng, hiệu quả và dễ dàng hơn so với các dòng van cơ thông thường.

Van bướm điện DN200 có nhiều mẫu mã
Van bướm điện DN200 có nhiều mẫu mã

Van bướm điện DN200 là dòng van bướm điều khiển bằng điện với van bướm có kích thước DN200 sử dụng cho hệ thống đường ống có kích thước phi 225mm – 8 inch hay 200A. Van được kết hợp với bộ điều khiển bằng điện giúp nâng cao năng suất hoạt động của van.

Van bướm điện DN200 được chế tạo từ các chất liệu gang, inox. Nên van có thể chịu được nhiệt độ cao, áp lực lớn. Đặc biệt là khả năng chống chịu sự ăn mòn của lưu chất và sự tác động từ môi trường bên ngoài. Van đang được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp hơi nóng, hóa chất, khí nén, dầu…

Van bướm điện DN200 được cấu tạo như thế nào?

Van bướm điều khiển điện DN200 được cấu tạo bởi 2 bộ phận chính là: Van bướm cơ và thiết bị truyền động điện.

Phần van bướm cơ

Là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với dòng lưu chất và đường ống. Van được chế tạo từ các bộ phận chính như thân van, đĩa van, trục van, gioăng làm kín… Chúng được chế tạo từ các loại vật liệu gang, inox hay nhựa. Tùy thuộc vào môi chất và môi trường sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn chất liệu cấu tạo van phù hợp.

Van bướm cơ
Van bướm cơ

Thiết bị truyền động điện

Là thiết bị được xem là trung tâm đầu não của van bướm điều khiển điện. Chúng được liên kết với phần van bướm cơ và điều khiển thiết bị này hoạt động.

Đầu điều khiển điện có thể kết nối với nguồn điện 2 pha hay 3 pha để hoạt động. Chúng có 2 dạng hoạt động là ON/ OFF hay tuyến tính. Cả 2 dạng đều có chung mục đích là điều khiển đóng hay mở của van bướm.

Thiết bị truyền động điện được chế tạo với lớp vỏ được đúc nguyên khối từ hợp kim nhôm hay nhựa. Chúng đáp ứng tiêu chuẩn IP65, IP67.

Ngoài ra bộ điều khiển này còn có thể phần tay xoay được sử dụng để đóng mở van trong trường hợp bị mất điện đột ngột.

Thiết bị truyền động điện
Thiết bị truyền động điện

Top 5 loại van bướm điện DN200 phổ biến

Van bướm inox điều khiển điện DN200

Đây là dòng van bướm inox điều khiển bằng điện có khả năng chống oxy hóa tốt. Ngoài ra chúng còn có khả năng chống oxy hóa tốt, van đang được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống truyền dẫn nước thải, hóa chất, các hệ thống thực phẩm, dược phẩm…

Van bướm inox điều khiển điện DN200
Van bướm inox điều khiển điện DN200

Van bướm nhựa điều khiển điện DN200

Dòng van này thường được sử dụng trong các hệ thống truyền dẫn hóa chất, nước biển, hồ bơi, tưới tiêu, hệ sinh thái…Bởi van được chế tạo từ chất liệu nhựa nên có khả năng chống ăn mòn, chịu được hóa chất tốt.

Van bướm nhựa điều khiển điện DN200
Van bướm nhựa điều khiển điện DN200

Van bướm gang điều khiển điện DN200

Van được chia là 2 loại van bướm thân gang đĩa inox và van bướm thân gang đĩa gang.

Van bướm thân gang đĩa inox DN200 là dòng van bướm có phần thân được chế tạo từ gang, đĩa chế tạo từ chất liệu inox nên giúp van có thể hoạt động tốt ở các môi trường ăn mòn. Cũng như giảm thiểu tối đa giá thành sản phẩm so với các dòng van được chế tạo từ chất liệu inox.

Van bướm gang điều khiển điện DN200 là dòng van có giá thành rẻ nhất vì chúng được chế tạo từ chất liệu thân gang cánh gang. Dòng van này thường được sử dụng trong các hệ thống nước sạch, nước sinh hoạt hay nước mưa.

Van bướm gang điều khiển điện DN200
Van bướm gang điều khiển điện DN200

Van bướm điện DN200 dạng ON/ OFF

Là dòng van chỉ cho phép chỉ có thể thực hiện chức năng đóng hay mở hoàn toàn. Nhờ công tắc hành trình trong van mà khi khi đạt đến trạng thái đóng hay mở hoàn toàn, thì động cơ sẽ ngừng hoạt động, chúng giúp tránh cho bộ động cơ bị hỏng hóc.

Van bướm điện DN200 dạng ON/OFF
Van bướm điện DN200 dạng ON/OFF

Van bướm điện DN200 dạng tuyến tính

Là dòng van ngoài khả năng đóng mở hoàn toàn, van còn có khả năng đóng mở ở một góc bất kỳ để dòng lưu chất đi qua với lưu lượng cho phép. Thiết bị truyền động sẽ nhận tín hiệu 4mA – 20mA từ trung tâm điều khiển để tạo các góc mở cho van. Dòng van này thường có thêm màn hình hiển thị để thể hiện góc mở theo góc phần trăm của van.

Van bướm điện DN200 dạng tuyến tính
Van bướm điện DN200 dạng tuyến tính

7 ưu điểm của van bướm điện DN200

  • Van có thời gian đóng mở chậm thường từ 10s – 45s nên không gây hiện tượng shock áp hay còn gọi là búa nước trong hệ thống như các dòng van đóng mở nhanh.
  • Van được chế tạo từ chất liệu gang, inox nên có thể hoạt động tốt ở nhiều loại môi trường khác nhau.
  • Van hoạt động tự động, có thể thực hiện thao tác đóng mở từ xa thay vì phải đến tận nơi để vận hành.
  • Van giúp tối ưu hóa chi phí nhân công vận hành hệ thống. Trong trường hợp gặp sự cố chúng sẽ xuất tín hiệu báo về phòng điều khiển từ đó giúp xử lý sự cố nhanh chóng và kịp thời.
  • Thiết bị truyền động điện được chế tạo đạt tiêu chuẩn IP67 nên an toàn khi sử dụng trong các môi trường ẩm ướt, kháng nước và chống bụi tốt.
  • Van có cấu tạo đơn giản, dễ dàng tháo lắp hay vận hành.
  • So với các dòng van cầu điều khiển điện cùng kích cỡ thì chi phí đầu tư thấp hơn.

Trên đây là những chia sẻ của Van nước Âu Việt về van bướm điện DN200 và đã liệt kê ra Top 5 loại van bướm điều khiển điện DN200 đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng những chi sẽ này giúp khách hàng có thêm nhiều kiến thức bổ ích để có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp với hệ thống và kinh phí của đơn vị mình.

Cập nhật lúc 11:02 – 17/10/2023

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Messenger
Contact Me on Zalo