Van xả nước điện từ | Nguyên lý hoạt động tối giản

Những chiếc van xả nước điện từ đã và đang được sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực khác như công nghiệp và sinh hoạt hàng ngày. Van xả nước điện từ dùng để khóa tự động các loại hợp chất lỏng và hơi. Vậy liệu rằng bạn đã biết nguyên lý hoạt động của van xả nước điện từ hay chưa, chúng là gì? Có cấu tạo phức tạp hay tối giản? Cách sử dụng như thế nào? Vậy mời các bạn cùng đón đọc bài viết trong ngày hôm nay nhé!

Van xả nước điện từ là gì?

Van Xả Nước điện Từ
Van xả nước điện từ
  Van xả nước điện từ là một loại thiết bị được chúng ta sử dụng để kiểm soát hết khả năng hoạt động của hơi nóng và chất lỏng. Với đặc điểm cấu tạo thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt những chiếc Van điện từ được các kĩ sư nghiên cứu chế tạo ra giúp cho hệ thống hoạt động một cách nhịp nhàng và trôi chảy hơn.
  Van xả nước điện từ chúng được làm từ những hợp chất bền với nhiệt độ, khả năng chịu được môi trường có áp suất lớn: xử lý nước trong môi trường hóa chất, hệ thống hơi có nhiệt độ cực cao và các chất thải sinh hoạt và công nghiệp…

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Van xả nước điện từ

Tùy theo tính chất của môi trường hoạt động và hệ thống máy móc thiết kế mà những loại van này sẽ được thiết kê với kết cấu khác nhau. Cùng với nhiều nhà máy xử lý nước thải với nhiều công đoạn trước khi đưa ra môi trường, thông thường yêu cầu của van xả nước điện từ phải có từ 3 đến 4 van, hoạt động với tốc độ nhanh liên tục, không ngừng nghỉ.

Cấu tạo van xả nước điện từ
Cấu tạo van xả nước điện từ

Van xả nước điện từ bao gồm những bộ phận cơ bản:

  • Thân van xả nước điện từ có chất liệu được làm từ inox, đồng và hợp kim đồng. Không được sử dụng vật liệu là nhôm hoặc sắt bởi vì rất dễ bị oxi hóa và ăn mòn trong môi trường không khí.
  • Chất dung môi : bao gồm khí nén, khí gas, dầu.
  • Vỏ ngoài giúp để bảo vệ những bộ phận bên trong.
  • Lò xo
  • Ống dẫn
  • Và sợi dây điện được bọc ngoài lõi sắt sẽ được kết nối với nguồn điện.

Van điện từ nước được cấu tạo để hoạt động dựa trên áp lực điện từ, thông thường thì được điều chỉnh bởi các dòng điện như 110V, 12V, 24V, 220V, được kết nối bởi một loại dây điện gắn liên và đi cùng với pít tông. Trong mỗi khi sợi dây này được chúng ta cấp điện, thì sẽ tác động lên pít tông và làm cho pít tông chuyển động. Bằng các nguyên lý hoạt động này, những chiếc van điện từ nước sẽ tự động mở và đóng để tự điều khiển lượng chất khí hoặc chất lỏng từ bên trong ống.

Xem thêm sản phẩm: Van điện từ nước UniD

Những sợi dây điện sẽ được thiết kế quấn thành một khối dạng hình trụ, bên trong có một chiếc lò xo dạng nén và một lõi sắt. Trong tình trạng van đang khóa thì không được kết nối với điện, loiax sắt và lò xo sẽ ép sát vào nhau, khiến cho Van xả nước điện từ sẽ đóng lại. Nhưng ngược lại, khi mà chúng ta cho dòng điện chạy qua khối dây điện hình trụ, sẽ sinh ra lực điện từ và hút lõi sắt ra khỏi lò xo thì lúc này van sẽ tự động mở ra.

Trên đây là bài viết của Auvietco.net về nguyên lý hoạt động của Van xả nước điện từ thực sự vô cùng đơn giản, không quá cầu kỳ hay phức tạp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, mời các bạn liên hệ tới Hotline: 0866 482 688 để được chúng tôi tư vấn nhanh nhất có thể.

Cập nhật lúc 15:50 – 28/12/2022

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Messenger
Contact Me on Zalo