Đồng Hồ Nước Quay Nhanh | Nguyên Nhân – Khắc Phục |

  Đồng hồ nước quay nhanh do nhiều nguyên nhân. Chúng có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân chủ quan hay khách quan. Để biết tại sao đồng hồ nước chạy nhanh và cách khắc phục hiện tượng này mời các bạn cùng chúng tôi theo dõi ở bài viết dưới đây nhé!

Tác hại của đồng hồ nước quay nhanh

Trong quá trình chúng ta sử dụng đồng hồ nước sẽ gặp các lỗi phổ biến như đồng hồ nước quay chậm, đồng hồ nước không quay và đồng hồ nước quay nhanh hay chạy nhanh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến toàn bộ hệ thống đường ống dẫn lưu chất ở các hệ thống đường ống dẫn nước ở các khu dân sinh, các nhà náy xí nghiệp, khu công nghiệp khu chế xuất.

Tại sao đồng hồ nước quay nhanh
Tại sao đồng hồ nước quay nhanh
  • Đồng hồ nước quay nhanh đối với các khu dân sinh đồng hồ nước quay nhanh sẽ khiến chi phí sử dụng nước tăng lên dẫn đến gây thiệt hại kinh tế cho người dùng. Ngoài ra sai lệch kết quả thống kê sẽ gây ra hiệu ứng xấu dây chuyền.
  • Đồng hồ nước quay nhanh đối với các hệ thống đường ống trong công nghiệp khi đồng hồ nước chạy nhanh sẽ ảnh hưởng đến kết quả thống kê về lưu lượng nước sử dụng tại các đơn vị.

Nguyên nhân đồng hồ nước quay nhanh

Đồng hồ nước quay nhanh thường xuất phát từ ba tác nhân chính như sau:

Đồng hồ đo nước kém chất lượng

Trường hợp đồng hồ đo nước mới lắp đặt xong đã xảy ra hiện tường đồng hồ nước quay nhanh thì chúng ta cần phải kiểm tra đồng hồ nước có tem kiểm định, giấy kiểm định hay giấy đo thử nghiệm hay không.

Nếu đồng hồ đo nước không có tem kiểm định, không có giấy đo thử nghiệm thì chúng ta cần kiểm tra lại đồng hồ nước có đạt chất lượng hay không. Có thể mang đồng hồ đến các trung tâm đo lường được cấp phép của nhà nước để kiểm tra lại.

Ngoài ra sau 1 thời gian sử dụng đồng hồ đo nước kém chất lượng sẽ bị xuống cấp. Các bộ phận bên trong của thiết bị như trục tuabin hay bánh răng đa bị mài mòn. Nên dẫn đến đồng hồ nước chạy nhanh hơn bình thường.

Lựa chọn mua đồng hồ nước chính hãng
Lựa chọn mua đồng hồ nước chính hãng

Bài viết bạn có thể tham khảo: Địa chỉ mua đồng hồ nước uy tín tại Hà Nội

Quá trình lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước không đúng kỹ thuật

Trường hợp đồng hồ nước có tem kiểm định, giáy đo thửu nghiệm hay các loại giấy tờ chứng minh đồng hồ nước đạt chất lượng thì có khả năng là đồng hồ đo nước lắp đạt sai kỹ thuật.  Nẫn đến tình trạng đồng hồ đo nước chạy nhanh hơn so với khối lượng nước thực tế.

Hệ thống đường dẫn ống nước bị vỡ hay rò rỉ

Thời gian gần đây ghi nhận có nhiều gia đình có hóa đơn tiền nước tăng đột biến gấp nhiều lần so với những tháng trước đó. Sau khi kiểm tra và sử dụng các dụng cụ đo chuyên dụng trong dò đường ống thì phát hiện các điểm nứt vỡ ở những điểm chìm mà gia chủ không hề hay biết. Dẫn đến đồng hồ nước quay bất kể ngày lẫn đên làm cho chỉ số sử dụng nước tăng quá lớn. Nên người dùng sẽ thấy đồng hồ nước chạy nhanh hơn mức bình thường.

Ống nước bị rò rỉ
Ống nước bị rò rỉ

Cách khắc phục đồng hồ nước quay nhanh

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà chúng ta có thể đưa ra những cách khắc phục khác nhau để tránh trường hợp đồng hồ nước quay nhanh.

Thay đồng hồ mới chất lượng, có kiểm định

Bạn hãy yêu cầu thay 1 chiếc đồng hồ đo lưu lượng nước mới có kiểm định. Trước khi thay bạn có thể test thử xem đồng hồ mới này chạy có nhanh không.

Test bằng cách tắt hết các vòi nước khác ở trong nhà và chỉ để lại 1 vòi duy nhất. Sau đó khóa vòi này lại xem hồng hồ có chạy không. Bạn hãy chú ý đến chỉ số đồng hồ lức này là 0.001. Sau đó xả khả khoảng 20 lít nước, rồi khóa vòi này lại. Nếu kim 0.001 quay khoảng 2 vòng thì đồng hồ này chạy đúng vì một vạch trên đồng hồ 0.001 sẽ tương đương 1 lít nước. Còn nếu quay nhiều vòng hơn thì là đồng hồ chạy nhanh.

Hãy định kỳ thay thế đồng hồ nước đang sử dụng nhằm khắc phục tình trạng hao mòn cơ khí. Còn nếu không thì chúng ta có thể bảo dưỡng bảo trì thường xuyên.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết mua đồng hồ nước chính hãng chất lượng tốt ở đâu thì mời bạn hãng đến với Auvietco.net. Bởi đây là đơn vị nhập khẩu các loại đồng hồ nước hính hãng và phân phối trực tiếp tại thị trường Việt Nam với đầy đủ các chủng loại, kích cỡ. Hàng luôn sẵn kho, bảo hành dài hạn, giá cạnh tranh nhất thị trường.

Lắp đặt đồng hồ nước đúng kỹ thuật

Lắp đặt đồng hồ nước
Lắp đặt đồng hồ nước

Bài viết bạn có thể tham khảo: Cách lắp đồng hồ nước chính xác nhất

Quá trình lắp đặt đồng hồ nước cần phải có kiến thức kỹ thuật để giúp chúng ta đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng đồng hồ. Cần lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất về kích thước, chiều của đồng hồ hay khoảng cách trước sau của các đồng hồ.

Nếu như các bạn chưa biết các lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước hãy xem cách lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng nước tại Website của chúng tôi. Hoặc nhờ những đơn vị chuyên môn lắp đặt nhé.

Khắc phục đường ống bị vỡ hay rò rỉ

Trước tiên người dùng phải kiểm tra lại toàn bộ hệ thống đường ống nước sinh hoạt trong gia đình. Nhất là các hệ thống như bồn cầu (hệ thống tự tiêu và van phao xả nước), các vòi rửa lavabo,… xem có bị hư hỏng và gây ra rò rỉ hay không.

Kiểm tra bằng cách gắn một van khóa sau đồng hồ, nếu khi tắt cả các van vòi trong nhà đã khóa và van khóa sau đồng hồ mở mà đồng hồ vẫn quay thì có thể do rò rỉ đường ống. Khi đó bạn cần kiểm tra lại các hệ thống đường ống nước trong gia đinh bao gồm cả các bồn cầu, vòi rửa, chậu rửa xem bị rò rỉ ở đâu để khắc phục hay thay mới.

Trên đây là chia sẻ của Auvietco.net về tại sao đồng hồ nước quay nhanh hay chạy nhanh. Hy vọng những chia sẻ này giúp bạn đọc nắm được những nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này một cách tốt nhất. Nếu bạn biết thêm nguyên nhân và cách khắc phục nào hữu hiệu hơn hãy chia sẻ với chúng tôi để bài viết có thể hoàn thiện hơn. Cảm ơn bạn học đã đồng hành.

Bài viết bạn có thể tham khảo

Cập nhật lúc 10:53 – 28/12/2022

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Messenger
Contact Me on Zalo